Bài giảng Giáo dục công dân 8 (Kết nối tri thức) - Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân - Phạm Thị Phượng
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Giáo dục công dân 8 (Kết nối tri thức) - Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân - Phạm Thị Phượng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_giao_duc_cong_dan_8_ket_noi_tri_thuc_bai_6_xac_din.pptx
Nội dung tài liệu: Bài giảng Giáo dục công dân 8 (Kết nối tri thức) - Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân - Phạm Thị Phượng
- NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ GIÁO MÔN: GDCD - LỚP 8B1 GIÁO VIÊN: PHẠM THỊ PHƯỢNG Trường THCS Tràng Cát
- I. MỞ ĐẦU
- Trò chơi: Người hoạch định tương lai Luật chơi: - GV tổ chức cho HS chơi theo đội và chia lớp thành 2 đội. - Phổ biến thể lệ: Hai đội sẽ cử đại diện lên chia sẻ mục tiêu cá nhân trong thời gian 2 phút. Hết thời gian quy định, bạn nào kể tên được nhiều hành động thực hiện mục tiêu cá nhân có tính khả thi hơn sẽ giành chiến thắng.
- XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU CÁ NHÂN
- II. KHÁM PHÁ
- 1. Khái niệm mục tiêu cá nhân và các loại mục tiêu cá nhân
- PHIẾU BÀI TẬP Câu 1: Em hãy cho biết các bạn trong mỗi bức tranh có mong muốn gì. Các bạn có xác định khoảng thời gian để thực hiện mong muốn đó không? Từ đó, em hãy cho biết thế nào là mục tiêu cá nhân. ...... Câu 2: Em hãy phân loại các mục tiêu nói trên theo thời gian (ngắn hạn, dài hạn) và theo lĩnh vực: - Phát triển bản thân - Gia đình và bạn bè - Tài chính cá nhân - Sức khỏe ...... -Học tập và nghề nghiệp -Trao tặng và cống hiến xã hội.
- Bức tranh Mong muốn Thời gian thực Phân loại mục Phân loại mục hiện tiêu theo thời tiêu theo lĩnh vực gian 1 Tham gia đội tuyển Năm lớp 9/ 1 năm Dài hạn Phát triển bản bóng đá của trường sau thân 2 Dành thời gian làm việc 30 phút mỗi ngày Ngắn hạn Gia đình và bạn nhà giúp bố mẹ bè 3 Tiết kiệm được 500.000 Đến cuối năm/ Ngắn hạn Tài chính cá nhân đồng dưới 1 năm 4 Tham gia hoạt động Mỗi tháng ít nhất Ngắn hạn Trao tặng và cống tình nguyện 1 lần hiến xã hội 5 Chinh phục giải chạy 1 tháng Ngắn hạn Sức khỏe 15km 6 Thuyết trình được bằng Hết THCS Dài hạn Học tập và nghề tiếng Anh nghiệp
- PHIẾU BÀI TẬP Tranh 1: Muốn tham gia đội tuyển bóng đá lớp 9 Xác định thời gian: lớp 9 Tranh 2: Dành thời gian dọn dẹp nhà cho bố mẹ Xác định thời gian: 30 phút b. -Phát triển bản thân: dài hạn Tranh 3: Tiết kiệm tiền 500.000 đồng. - Gia đình và bạn bè: dài hạn Xác định thời gian: cuối năm - Tài chính cá nhân: dài hạn Tranh 4: Tham gia hoạt động tình nguyện - Sức khỏe: dài hạn Xác định thời gian: 1 ngày. - Học tập và nghề nghiệp: dài hạn Tranh 5: Chinh phục giải ma-ra-tông 15km - Trao tặng và cống hiến xã hội: dài Xác định thời gian: 1 tháng Tranh 6: Thuyết trình bằng tiếng Anh hạn Xác định thời gian: hết trung học cơ sở Mục tiêu cá nhân là: những kết quả cụ thể mà mỗi người mong muốn đạt được trong khoảng thời gian nhất định
- - Khái niệm: Mục tiêu cá nhân là những kết quả cụ thể mà mỗi người mong muốn đạt được trong một khoảng thời gian nhất định. - Phân loại mục tiêu cá nhân: + Mục tiêu cá nhân có thể được phân loại theo lĩnh vực: phát triển bản thân, gia đình và bạn bè, sức khỏe, học tập, tài chính, trao tặng và cống hiến xã hội,... + Mục tiêu cá nhân có thể được phân loại theo thời gian: mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn.
- 2. Sự cần thiết phải xác định mục tiêu cá nhân
- GÓC CHIA SẺ THẢO LUẬN THEO BÀN Kĩ thuật “Khăn trải bàn” 1 Viết Viết ý kiến cá nhân ý nhân kiến cá Ý kiến chung của 4 cá cả nhóm về chủ 2 kiến nhân đề ý Viết Viết ý kiến cá nhân 3
- 00:0000:0100:0200:0300:0400:0500:0600:0700:0800:0900:1000:1200:1300:1400:1500:1600:1700:1800:1900:2000:2100:2200:2300:2400:2500:2600:2700:2800:2900:3000:3100:3200:3300:3400:3500:3600:3700:3800:3900:4000:4100:4200:4300:4400:4500:4600:4700:4800:4900:5000:5100:5200:5300:5400:5500:5600:5700:5800:5901:0001:0101:0201:0301:0401:0501:0601:0701:0801:0901:1001:1201:1301:1401:1501:1601:1701:1801:1901:2001:2101:2201:2301:2401:2501:2601:2701:2801:2901:3001:3101:3201:3301:3401:3501:3601:3701:3801:3901:4001:4101:4201:4301:4401:4501:4601:4701:4801:4901:5001:5101:5201:5301:5401:5501:5601:5701:5801:5902:0000:1101:11
- GÓC CHIA SẺ + Câu hỏi a: Thông tin 1: Với Hùng, việc có mục tiêu “hè này biết bơi” và thực hiện hóa mục tiêu này bằng các hành động Kĩ thuật “Khăn trải bàn”cụ thể như đăng kí học bơi, rủ thêm bạn học cùng đã giúp Hùng biết bơi và tự tin hơn mỗi khi đi biển. 1 Viết Viết ý kiến cá nhân Thông tin 2: Với Bình, việc có mục tiêu là kết quả học tập ý đạt loại Tốt và từ đó, có kế hoạch học tập và các hành nhân kiến cá Ý kiến chung của động cụ thể như tập trung nghe giảng, tích cực phát 4 cá cả nhóm về chủ 2 kiến biểu,... cùng với quyết tâm thực hiện nên đến cuối năm nhân đề ý Bình đã có kết quả học tập loại Tốt, tiến bộ hẳn so với Viết năm học trước – khi Bình không có mục tiêu cụ thể nào. Viết ý kiến cá nhân 3 + Câu hỏi b: Cần phải xác định mục tiêu cá nhân vì có mục tiêu cá nhân sẽ giúp mỗi người có động lực hơn trong cuộc sống, hoàn thiện bản thân, hướng đến những mục đích tích cao đẹp và thực hiện được những ước mơ của mình.
- III. LUYỆN TẬP
- Em hãy phân loại các mục tiêu cá nhân dưới đây theo các lĩnh vực và theo thời gian. a) Bạn T đặt mục tiêu năm 18 tuổi sẽ chinh phục đỉnh Phan-xi- păng, đỉnh núi cao nhất Việt Nam. b) Anh K quyết tâm mỗi sáng sẽ dậy sớm chạy ba vòng quanh khu chung cư. c) Chị M đặt mục tiêu trong tháng này sẽ đọc xong cuốn sách về kĩ năng làm việc nhóm và giải quyết vấn đề. d) Bạn G đặt mục tiêu năm 24 tuổi sẽ trở thành nhà văn viết truyện cho thiếu nhi. e) Mùa đông này, anh S sẽ quyên góp hai thùng quần áo ẩm cho trẻ em nghèo.

