Bài giảng Ngữ văn 8 (Kết nối tri thức) - Bài 3 (Nói và nghe): Lời sông núi - Trường THCS Đông Hải
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Ngữ văn 8 (Kết nối tri thức) - Bài 3 (Nói và nghe): Lời sông núi - Trường THCS Đông Hải", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_ngu_van_8_ket_noi_tri_thuc_bai_3_noi_va_nghe_loi_s.pptx
Nội dung tài liệu: Bài giảng Ngữ văn 8 (Kết nối tri thức) - Bài 3 (Nói và nghe): Lời sông núi - Trường THCS Đông Hải
- Theo dõi video và cho biết, video đề cập đến vấn đề gì? Em có suy nghĩ gì về vấn đề đó?
- 1. Thống nhất một vấn đề Có thể lựa chọn một trong số vấn đề sau: - Học sinh có - Học sinh có - Học sinh cần cần quan tâm trách nhiệm như làm gì để góp đến những vấn thế nào với vấn phần giữ gìn đề lớn lao của đề trật tự an tiếng nói của đất nước? toàn giao dân tộc? thông?
- 2. Hoạt động cá nhân Cá nhân tìm hiểu, tham khảo thêm những tài liệu có liên quan, ghi chép nhanh các ý nảy sinh trong quá trình suy nghĩ để chuẩn bị phát biểu ý kiến thảo luận.
- 3. Lựa chọn người điều hành Giáo viên Người điều hành Thư kí Nắm bao quát và Sắp xếp, giới thiệu tuần tự Ghi chép những điều hành lớp các ý kiến, định hướng vào nội dung, ý kiến trọng tâm đề tài, kiểm soát trong cuộc thảo thời gian phát biểu ý kiến luận của từng người; tổ chức đánh giá, tổng kết cuộc thảo luận
- Biên bản cho thư kí Giáo viên:.................................................................................. Người điều hành:..................................................................... Thư kí:...................................................................................... Vấn đề: Thảo luận về một vấn đề trong đời sống phù hợp với lứa tuổi (Ý thức trách nhiệm với cộng đồng của học sinh) Ý kiến của các thành viên: + Tên: ...........................Ý kiến:................................................. + Tên:............................Ý kiến:................................................ + Tên:............................Ý kiến:................................................ Ý kiến của người điều hành:..................................................... Tổng kết của giáo viên:............................................................. ..................................................................................................
- Người điều hành Các thành viên trong lớp lần lượt phát biểu ý kiến nhắc lại đề tài, nêu (tập trung vào trọng tâm vấn đề, phân tích từng khía cạnh, có lí lẽ và bằng chứng thuyết phục), định hướng và mục người phát biểu sau có thể nêu quan điểm cá nhân đích thảo luận. (đồng ý/phản đối) Người điều hành Giáo viên nhận Thư kí ghi chép dựa vào đó tổng xét chung, cho các ý kiến hợp, kết luận về điểm vấn đề
- Giáo viên hướng dẫn học sinh đánh giá − Vấn đề nêu lên để thảo luận có liên quan đến ý thức trách nhiệm của HS đối với cộng đồng hay không? − Nội dung thảo luận đã làm rõ những khía cạnh nào của vấn đề? Những khía cạnh nào cần tiếp tục suy nghĩ? − Các ý kiến thảo luận (cả về nội dung và cách trình bày) đã đáp ứng yêu cầu chưa? Sự tương tác giữa người nói và người nghe thể hiện như thế nào trong quá trình thảo luận?
- Kết thúc tọa đàm, cả lớp sẽ bình chọn - Thành viên phản biện hay nhất. - Thành viên nổi bật nhất. - Thành viên có nhiều ý kiến nhất

