Bài giảng Tin học 8 (Kết nối tri thức) - Ôn tập học kỳ II

ppt 13 trang Tuyết Nhung 23/04/2025 60
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tin học 8 (Kết nối tri thức) - Ôn tập học kỳ II", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tin_hoc_8_ket_noi_tri_thuc_on_tap_hoc_ky_ii.ppt

Nội dung tài liệu: Bài giảng Tin học 8 (Kết nối tri thức) - Ôn tập học kỳ II

  1. Ôn tập học kỳ II
  2. PHẦN LẬP TRÌNH HỌC KÌ II Câu lệnh lặp Làm việc với dãy số Lặp với số lần biết trước Khai báo mảng For to .do Lặp với số lần chưa biết trước Nhập mảng While do Xuất mảng
  3. Lặp với số lần biết trước For := to do ; Ví dụ: 1. For i: = 1 to 10 do write (‘A’); 2. For i: = 1 to 10 do begin write (‘A’); delay(100) end;
  4. Lặp với số lần chưa biết trước While do ; Ví dụ: 1. While a< 1 do write (‘A’); 2. While S<=5 do begin n:=n+1; S: = S+n end;
  5. - Khai báo mảng: Var Tên mảng: array[ ] of ; Ví dụ: Var Diem: array [1 50] of real; - Nhập mảng: For i:= 1 to n do begin write(i,’.’); readln(Diem[i]) end; - Xuất mảng: For i:= 1 to n do write(Diem[i]);
  6. Bài tập a) Var X: Array[1;50] of Integer; Sai, phải thay dấu chấm phẩy bằng hai dấu chấm b) Var X: Array[5 50.5] of Real; Sai, vì chỉ số mảng phải là số nguyên c) For i:= 1.5 to 10 do write (‘A’); Sai, vì giá trị của biến đếm phải là giá trị nguyên d) For i: 1 to; 10 do write (‘A’); Sai, vì thiếu dấu bằng ở phép gán và thừa dấu chấm phẩy sau ‘to’ e) While x:= 10 do x: =x + 5; Sai, vì điều kiện thường là phép so sánh không phải phép gán
  7. ?1 Tìm giá trị của a qua đoạn chương trình sau? A: = 15; For i:=1 to 10 do a: = a - i; ?2 Tìm giá trị của a qua đoạn chương trình sau? a: = 15; b:=5; While a>=10 do Begin B:=b+a; a:= a-1; End;
  8. ?3 Viết chương trình Pascal nhập 1 mảng 10 số thực bất kỳ, báo ra màn hình tổng bình phương của các số âm trong mảng?
  9. Program BT3; Var i: integer; TongBP: real; A: array[1 100] of real; Begin Write (‘ Nhap mang so thuc’); For i: =1 to 10 do Begin Write (‘A[‘,i,’ ] =’); readln(A[i]); end; Write (‘Mang so thuc la’); For i: =1 to 10 do write (A[i]: 5: 1) Tong BP: = 0; For i: =1 to 10 do if A[i]< 0 then Tong BP: = Tong BP+ A[i]*A[i]; Write (‘Tong binh phuong cac so am la:’, TongBP: 2:3); Readln End.
  10. ?4 Viết chương trình Pascal nhập 1 mảng các số nguyên bất kỳ, ghi ra màn hình các số dương và chẵn trong mảng
  11. Program BT4; Var i, n: integer; A: array[1 100] of integer; Begin Write (‘ Nhap so phan tu mang n:’); readln(n); Write (‘ Nhap mang’); For i: =1 to n do Begin Write (‘A[‘,i,’ ] =’); readln(A[i]); end; Write (‘Mang so nguyen la’); For i: =1 to 10 do write (A[i]: 5: 1); writeln; Write (‘Mang so nguyen la’); For i: =1 to 10 do If (A[i]>0) and (A[i] mod 2=0) then write (A[i]: 5: 1); Readln End.
  12. ?5 Viết chương trình nhập vào từ bàn phím điểm trung bình của 10 học sinh, đếm và báo ra màn hình có bao nhiêu học sinh có số điểm trung bình nhỏ hơn 5?
  13. Program BT5; Var i, dem: integer; Diem: array[1 100] of integer; Begin Write (‘ Nhap diem trung binh cua 10 hoc sinh’); For i: =1 to 10 do Begin Write (‘Diem hoc sinh ‘,i,’ la =’); readln( Diem[i]); end; Write (‘Day diem trung binh cua 10 hoc sinh la’); For i: =1 to 10 do write (A[i]: 5: 1); writeln; Dem: = 0; For i: =1 to 10 do If (A[i]<5) then dem:=dem+ 1; Write (‘Co ‘,dem,’ hoc sinh diem duoi trung binh’); Readln; End.