Bài giảng Toán 8 (Cánh diều) - Tiết 14 - Bài 4: Vận dụng hằng đẳng thức vào phân tích đa thức thành nhân tử - Trường THCS Nam Hải
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán 8 (Cánh diều) - Tiết 14 - Bài 4: Vận dụng hằng đẳng thức vào phân tích đa thức thành nhân tử - Trường THCS Nam Hải", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_toan_8_canh_dieu_tiet_14_bai_4_van_dung_hang_dang.pptx
Nội dung tài liệu: Bài giảng Toán 8 (Cánh diều) - Tiết 14 - Bài 4: Vận dụng hằng đẳng thức vào phân tích đa thức thành nhân tử - Trường THCS Nam Hải
- TIẾT 14 - BÀI 4 VẬN DỤNG HẰNG ĐẲNG THỨC VÀO PHÂN TÍCH ĐA THỨC THÀNH NHÂN TỬ
- KHỞI ĐỘNG
- Câu 1 Phân tích đa thức ab22− 4 thành nhân tử: A ( a – 2b) ( a + 2b) B ( 2a – b) ( 2a + b) C ( a + 4b) ( a + 4b) D ( 2b– a ) ( a + 2b)
- Câu 2 Phân tích đa thức 3 + 9 2 + 27 + 27 thành nhân tử A (x − 3)3 B x33− 3 C (x + 3)3 D x3 + 27
- Câu 3 Điền vào chỗ trống: 81a2 − 9 = ......(3 a − 1)(3 a + 1) A 1 B C D
- Câu 4 Các hạng tử của đa thức 4(xx− 3)2 − 12(3 − ) có nhân tử chung là: A − 3 B 4( − 3) C 4( + 3) D (xx− 3)
- Câu 5 22 Phân tích đa thức a− x −21 x − thành nhân tử được kết quả là:( − 풙 − )( + 풙 + )
- www.9slide.vn HOẠT ĐỘNG CÁ NHÂN Nhiệm vụ: Tìm x, biết a) x2 −= 7 x 0 bx)(+ 2)2 − 25 = 0 c) x2 + 6 x − x − 6 = 0
- NHÓM CHUYÊN GIA Hoạt động nhóm 4 Nhiệm vụ: Tính giá trị biểu thức: = 4 − 2 2 − 2 + 2 + với 2 − = 6.
- KẾT QUẢ PHIẾU HỌC TẬP Tính giá trị của biểu thức sau: = 4 − 2 2 − 2 + 2 + 푣ớ푖 2 − = 6. Giải A= 4 − 2 2 − 2 + 2 + = 4 − 2 2 + 2 − 2− = 2 − 2 − 2− = 2 − 2− − 1 - Thay 2 − = 6vào A, ta có: = 6(6 − 1) = 30
- ✓ Học sinh hoạt động cá nhân. ✓ Quan sát các câu hỏi trắc nghiệm trên Trò chơi : màn hình. Plicker ✓ Mỗi học sinh có một mã quét đáp án riêng. ✓ Sau khi quan sát câu hỏi trắc nghiệm trên màn hình, học sinh giơ đáp án để quét mã.
- Học thuộc 7 hằng đẳng thức. Xem lại các bài tập đã chữa trong tiết học. Làm các bài tập trong SGK Vẽ sơ đồ tư duy các kiến thức đã học trong chương I để chuẩn bị cho bài “Bài tập cuối chương I”
- CẢM ƠN THẦY CÔ VÀ CÁC EM

