Bài giảng Vật lí 7 (Kết nối tri thức) - Bài tập chủ đề 4: Tốc độ - Nguyễn Thị Vân
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Vật lí 7 (Kết nối tri thức) - Bài tập chủ đề 4: Tốc độ - Nguyễn Thị Vân", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_vat_li_7_ket_noi_tri_thuc_bai_tap_chu_de_4_toc_do.pptx
Nội dung tài liệu: Bài giảng Vật lí 7 (Kết nối tri thức) - Bài tập chủ đề 4: Tốc độ - Nguyễn Thị Vân
- Chào mừng Thầy Cô về dự giờ tiết vật lý lớp 7C4 Môn: KHTN Giáo viên : Nguyễn Thị Vân
- Giáo viên : Nguyễn Thị Vân Đơn vị : Trường THCS Nam Hải
- 1 XUẤT PHÁT 2 TUÂN THỦ LUẬT GIAO THÔNG 3 VỀ ĐÍCH AN TOÀN
- XUẤT PHÁT NHIỆM VỤ Hai nhóm trình bày nội dung mà nhóm mình đã chuẩn bị ở nhà. Thời gian trình bày trong 2 phút. Nội dung: Tóm tắt ngắn gọn kiến thức đã học trong chủ đề 4
- XUẤT PHÁT (40 điểm) CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ VÀ THANG ĐIỂM Tiêu chí đánh giá Đúng, đầy đủ nội dung Các đội Hình thức hay, khoa học, trình bày rõ ràng đánh giá Câu hỏi thảo luận phù hợp Giáo viên đánh giá Mỗi lần nhận xét, bổ sung đúng được 5 điểm
- TUÂN THỦ LUẬT GIAO THÔNG
- VÒNG QUAY MAY MẮN 1 2 3 4 QUAY
- Câu 1: Tốc độ chuyển động của vật có thể cung cấp cho ta thông tin gì về chuyển động của vật? A. Cho biết hướng chuyển động của vật. B. Cho biết vật chuyển động theo quỹ đạo nào. D. Cho biết nguyên nhân vì sao vật lại chuyển C. Cho biết vật chuyển động nhanh hay chậm. động được. QUAY VỀ
- Câu 2 . Hình vẽ dưới đây biểu diễn đồ thị quãng đường thời gian của một vật chuyển động trong khoảng thời gian 8s. Tốc độ của vật là: A. 20 m/s B. 0,4 m/s C. 8 m/s D. 2,5 m/s QUAY VỀ
- Câu 3. Trên đoạn đường có biển báo này, các phương tiện tham gia giao thông được đi với tốc độ trong khoảng: A. lớn hơn 60 B. từ 60 km/h đến km/h dưới 100 km/h C. nhỏ hơn 100 D. có thể đi với tốc km/h độ tùy ý QUAY VỀ
- Câu 4. Cự li tối thiểu giữa 2 xe trên đoạn đường có biển báo này là bao nhiêu? A. 5m B. 7m C. 8m D. 9m QUAY VỀ
- 2 TUÂN THỦ LUẬT GIAO THÔNG(30 ĐIỂM) Thực hiện trên phần mềm Kahoot LUẬT CHƠI ❖ Mỗi đội trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trên phần mềm Kahoot. Mỗi câu hỏi, các đội sẽ có thời gian 30s để thảo luận và đưa ra phương án trả lời. ❖ Mỗi đội chỉ sử dụng 1 máy tính hoặc 1 điện thoại đăng nhập vào trang web kahoot, nhập mã pin để làm bài thi. ❖ Điểm cho các đội được tính như sau: + Đội xếp thứ nhất được 30 điểm + Đội xếp thứ nhì được 28 điểm + Đội xếp thứ ba được 26 điểm.
- VỀ ĐÍCH AN TOÀN
- 3 VỀ ĐÍCH AN TOÀN(30 ĐIỂM) ❖ Các nhóm làm bài toán sau ra phiếu học tập. Sau 5 min nộp lại bài giải . Các nhóm sẽ chấm chéo theo đáp án chuẩn.Nếu trả lời đúng đạt tối đa 30 điểm. 10 10 10
- 3 VỀ ĐÍCH AN TOÀN(30 ĐIỂM) Bài tập: Trong hình 8.7, đường màu đỏ và đường màu xanh lần lượt biểu diễn đồ thị quãng đường – thời gian của xe A và xe B trong một chuyến đi dài. a. (10 điểm) Tính quãng đường xe A đi được trong một giờ đầu? b. (10 điểm) Tốc độ của xe A thay đổi như thế nào trong giờ thứ 2 của chuyến đi? c. (10 điểm) Xe B chuyển động nhanh hơn hay chậm hơn xe A trong một giờ đầu tiên?
- 3 VỀ ĐÍCH AN TOÀN(30 ĐIỂM) GIẢI a) Từ đồ thị ta thấy: Trong 1 giờ đầu xe A đi được quãng đường là 50km. b) Trong giờ thứ 2 của chuyện động, đồ thị của xe A có hướng đi lên, chứng tỏ tốc độ của xe A đang tăng. c) Tốc độ của xe A trong 1 giờ đầu là: vA = SA.t = 50.1 = 50(km/h) Tốc độ của xe B trong 1 giờ đầu là: vB = SB.t= 25.1=25(km/h) Vì vA > vB , nên trong một giờ đầu xe B chuyển động chậm hơn xe A
- vẽ sơ đồ tư duy Ảnh ATGT cổng trường học
- HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ 1. Nắm vững các kiến thức cơ bản của bài học. 2. Làm bài tập theo mã QR được gửi trên nhóm zalo lớp học.

